หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Wes Morgan đi vào lịch sử Champions League

Trung vệ Leicester là người đầu tiên trong lịch sử của Jamaica ghi bàn thắng đỉnh cao tại giải đấu Champions League. Đó là trận đấu anh đã ghi bàn vào lưới của Sevilla. Anh xứng đáng là người hùng của Leicester.

Hành trình đi đến vô địch

Đội trưởng Wes Morgan của Leicester đã có một ngày làm việc không thể ấn tượng hơn. Và màn lội ngược dòng của “bầy cáo” vừa qua còn đáng nhớ hơn với trung vệ 33 tuổi khi anh vừa thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường số một châu Âu. Cụ thể, “gã béo” chính là ngôi sao đầu tiên người Jamaica ghi được bàn thắng tại Champions League. 
Người hùng ghi dấu ấn trong lịch sử
Người hùng ghi dấu ấn trong lịch sử
Chia sẻ sau khi có được tấm vé đi tiếp cùng Leicester, Morgan cho hay: "Đây là một chiến tích khó tin của chúng tôi. Leicester là một gương mặt mới toanh của Champions League năm nay. Chúng tôi không kỳ vọng có thể vươn xa được tới vòng tứ kết nhưng bây giờ chúng tôi đã ở đây.”
“Tôi không chắc rằng bao giờ một kỳ tích như thế này mới có thể lặp lại. Chúng tôi đã chứng minh cho rất nhiều người rằng họ đã sai khi đánh giá thấp chúng tôi. Đây là một đêm đáng nhớ với những ai yêu mến Leicester. Tôi rất vui vì toàn đội đã tiếp tục đạt tới một cột mốc mà nhiều người cho là bất khả thi với chúng tôi".
Kể từ sau khi sa thải “người hùng” Ranieri, phong độ của Leicester đã cải thiện vượt bậc. Đội chủ sân King Power đã đánh bại Liverpool và Hull City với cùng tỉ số 3-1 tại Premier League.
Trung vệ Wes Morgan cùng đồng đội xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Đó là khi giúp Leicester vào tứ kết ở ngay lần đầu dự Champions League. Sau khi để thua với tỷ số 1-2 trên sân của Sevilla, Leicester chịu nhiều áp lực và khó khăn. Tuy nhiên, họ tạo nên cú lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở cúp châu.
Trung vệ Morgan và đồng đội vui mừng khi giành quyền vào tứ kết
Trung vệ Morgan và đồng đội vui mừng khi giành quyền vào tứ kết

Wes Morgan đi vào lịch sử

Leicester City thực sự không được đánh giá cao khi có huấn luyện viên mới trước lượt về vòng 1/8. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số của Wes Morgan ở phút 27 trở thành bước ngoặt lớn trong trận đấu này. Anh góp phần giúp đồng đội thi đấu hưng phấn và tự tin hơn trước Sevilla. Morgan cũng trở thành cầu thủ người Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League.
Trong hiệp 2, Leicester ghi thêm một bàn thắng nhờ công của Marc Albrighton ở phút 57. Sau đó, Sevilla thi đấu thiếu người do Samir Nasri nhận thẻ đỏ, tuy nhiên, đội bóng của Tây Ban Nha lại có cơ hội thuận lợi ghi bàn vào lưới Leicester. Đáng tiếc là Steven Nzonzi thực hiện cú sút penalty không thành công ở phút 80.
Leicester City tiếp tục tạo nên bất ngờ tại Champions League sau khi vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-2. Đội bóng Anh đang được đánh giá là ngựa ô của giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này. Sau khi Leicester City giành quyền đi tiếp, người hâm mộ bóng đá Anh hy vọng Man City cũng sẽ vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.
Thành tích của Leicester có dấu ấn không nhỏ của tân huấn luyện viên Craig Shakespeare. Sau khi được chỉ định thay thế người tiền nhiệm Claudio Ranieri, nhà cầm quân 53 tuổi người Anh giúp đội chủ sân King Power giành những chiến thắng quan trọng tại Premier League. Mới nhất là trận vượt qua Sevilla để đoạt vé vào tứ kết Champions League.
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Leicester City (chấm đỏ) và Sevilla (chấm đậm)
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Leicester City (chấm đỏ) và Sevilla (chấm đậm)
Wes Morgan chia sẻ sau trận đấu: "Đội tuyển đã chứng minh được rằng chúng tôi làm tốt hơn những gì đang có. Đây là một đêm đáng nhớ, một chiến tích khó tin của chúng tôi. Tôi không chắc rằng bao giờ một kỳ tích như thế này mới có thể lặp lại."
Như vậy là Wes Morgan đã trở thành người ghi bàn ở Champions League người Jamaica. Anh chính thức đi vào lịch sử. Với những gì anh đã thể hiện trong suốt mùa giải thì đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với anh cùng như đội bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น